Queenie 28112019
Home Kiến thức chăm sóc da Da khô nhăn, chảy xệ Nguyên nhân nào dẫn đến nếp nhăn hình thành trên da

Nguyên nhân nào dẫn đến nếp nhăn hình thành trên da

0
797

Nếp nhăn là biểu hiện rõ nhất của tình trạng lão hóa da. Những nếp nhăn xuất hiện khiến gương mặt trở nên mệt mỏi, già nua, biểu hiện dấu hiệu của tuổi tác. Vì vậy, mọi người đều tìm mọi cách để che giấu, khắc phục nếp nhăn. Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân dẫn nếp nhăn trên da.

Có thể nói nỗi sợ lớn nhất của chị em phụ nữ là tuổi tác vì càng lớn tuổi thì các triệu chứng lão hóa càng trở nên rõ ràng, xuất hiện nhiều nếp nhăn, da mặt bị chảy xệ và mất dần đi độ đàn hồi.

Kết quả hình ảnh cho nguyên nhân nhăn da

1. Lạm dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm làm cho bạn lung linh hơn nhưng mỹ phẩm cũng có thể là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn trên da. Mỹ phẩm có hóa chất độc hại có thể gây hại cho làn da của bạn. Tốt nhất là tránh dùng mỹ phẩm trang điểm, nếu không cần thiết. Sử dụng các sản phẩm tự nhiên làm đẹp, bảo vệ da.

2.Tiếp xúc tia gây hại

Các tia cực tím trong ánh nắng làm hư da và gây nếp nhăn. Ánh nắng mặt trời gây ra những nếp nhăn trên mắt và môi. Bạn nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài để tránh nếp nhăn.

Ngoài ra, tia UV còn ảnh hưởng từ việc sử dụng điện thoại thông minh liên tục, đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên tiếp xúc với bức xạ có hại tỏa ra từ màn hình. 

Tia cực tím rất nguy hiểm cho da, đặc biệt là một phần của bức xạ gọi là tia UVA làm phá hủy collagen. Bức xạ này thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, còn được gọi là lớp hạ bì, nơi bao gồm 70% Collagen. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến làn da trên mặt bạn khiến da đen sạm và mất đi độ đàn hồi.

Ánh nắng mặt trời trực tiếp tác động trên làn da không được bảo vệ an toàn, dễ bị ảnh hưởng gây ra nếp nhăn và lão hóa da.

3. Hút thuốc

Những phụ nữ hút thuốc có nhiều khả năng bị nếp nhăn trên khuôn mặt. Vì hút thuốc làm giảm lượng máu trong cơ thể, điều này gây ra các nếp nhăn quanh mắt và môi. Để ngăn ngừa vấn đề, bạn nên ngừng hút thuốc lá.

Thói quen xấu dẫn đến lão hóa nhanh và nếp nhăn trên da chính là hút thuốc

4. Chế độ ăn uống không khoa học

Để ngăn ngừa nếp nhăn, bạn cần phải có chế độ ăn uống giàu chất khoáng và vitamin. Kế hoạch ăn kiêng phải có ít nhất hai phần rau và ba phần trái cây mỗi ngày để cân bằng, duy trì làn da trẻ trung và ngăn ngừa các nếp nhăn.

Giảm lượng lớn cân nặng một cách đột ngột khiến da dễ bị chảy xệ vì kết cấu của da không thể đáp ứng được sự thiếu hụt của mô nâng đỡ. Đó là lý do tại sao nếu bạn dự định bắt đầu một chế độ ăn uống và giảm cân, bạn nên làm cho quá trình dần dần. Ngoài ra, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt vì điều này không những làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type II mà chúng còn là một trong những thủ phạm gây ra nếp nhăn tương tự như ánh nắng mặt trời và hút thuốc. Vì thế nên chị em cần hạn chế lượng đường trong chế độ ăn vào khoảng 1/4 muỗng cà phê, tương đương 25 gram mỗi ngày.

Khi hormone trong cơ thể bị mất cân bằng, tuyến giáp sẽ hoạt động yếu đi. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng khô và nhăn da thường gặp ở phụ nữ mang thai.

5. Lão hóa

Nguyên nhân chính gây nếp nhăn trên da là lão hóa. Khi tuổi càng cao, da dần mất đi độ ẩm, độ đàn hồi và xu hướng gây nếp nhăn. Có rất nhiều loại kem chống lão hóa, có thể giúp để đối phó với lão hóa và nếp nhăn trên da. Lão hóa tự nhiên lại phức tạp, là những nếp gấp sâu và dài xuất hiện do cấu trúc collagen, elastin bị đứt gãy ở lớp hạ bì của làn da. Có rất nhiều nguyên nhân gây đứt gãy collagen dưới da bao gồm: Quá trình oxy hóa, tác động của tia UV, tác động của các hóa chất độc hại do ô nhiễm môi trường, tác động của lực hút trái đất,…

Nếp nhăn trên da xuất hiện sau độ tuổi 30

6. Biểu cảm

Các biểu hiện trên da, biểu cảm, mỉm cười, nheo mắt, cau mày,… được lặp lại nhiều lần có thể dẫn đến các đường gấp trên trán, má, quanh khóe mắt và môi. Tập yoga trên khuôn mặt có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra, ít ai ngờ được rằng vấn đề về răng lại liên quan mật thiết đến sự lão hóa của da mặt. Thực tế, nếu răng khôn có vấn đề hoặc khớp cắn không chính xác có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của các cơ mặt và điều này có thể dẫn đến việc vùng má bị biến dạng và bề mặt da không còn căng mịn dẫn đến hình thành nếp nhăn.

7. Caffein

Nếp nhăn trên da có thể do nhiều yếu tố khác gây ra. Dùng quá nhiều caffein hoặc trà cũng có thể gây nếp nhăn.

8. Mất nước

Cơ thể của bạn có 70% thành cơ bản là nước nên mất nước gây ra nếp nhăn trên da? Nếu không uống đủ nước, da có xu hướng khô và không thể tạo ra các tế bào mới, gây ra các nếp nhăn trên da.

độ tuổi 30, lượng estrogen cơ thể sản sinh ngày càng ít, khiến da càng thiếu nước và trông khô, xỉn màu hơn. Giảm hụt estrogen cũng gây ra tình trạng mụn, để lại những vết sẹo thâm làm da mất sức sống. Tiến trình lão hóa do da mất nước thường xuất hiện ở tầng biểu bì, biểu hiện là những nếp gấp nhỏ thường xuất hiện ở cằm và hai má.

9. Giấc ngủ

Ngủ là lúc cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Thức khuya, thiếu ngủ khiến cho làn da dễ bị khô, nhăn, nhanh lão hoá và dễ nổi mụn.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ

10. Vận động không khoa học

Chạy bộ là một trong những phương pháp tập thể dục tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, chạy bộ quá nhiều giờ liên tục tạo ra những rung lắc ở cường độ cao làm tiêu hao đi phần mỡ đàn hồi ở vùng mặt kết hợp với các hoạt động thể thao có thể làm biến dạng làn da, xuất hiện sự chảy xệ trên má.

11. Stress 

Nỗi lo lắng bên trong thường được mô tả trên khuôn mặt của chúng ta. Các góc môi kéo xuống và lông mày nhíu lại chắc chắn sẽ để lại dấu vết trên khuôn mặt bạn, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn do các biểu cảm của gương mặt. Hơn nữa, các tình trạng trầm cảm như vậy dẫn đến tăng nồng độ hormone cortisol, ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của da và tóc.

Trên đây là những nguyên tắc chống lão hóa da bằng cách cơ bản như: Tránh ánh nắng mặt trời, không hút thuốc, không uống trà, cà phê, không uống đồ uống có gas, cồn, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tăng cường ăn rau quả. Bên cạnh đó, các thành phần trong kem dưỡng da ban đêm hoạt động hiệu quả hơn nhờ lưu thông máu tốt hơn khi chúng ta ngủ. Với nếp nhăn do da mất nước có thể dễ dàng khắc phục bằng cách tăng cường cấp ẩm cho da.

 Không cần phải quá lo lắng vì tuổi tác, mọi thứ thực sự sẽ không tệ nếu như bạn biết chăm sóc làn da mình ngay từ khi còn trẻ. Nếu hiểu rõ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, bạn có thể có những phương pháp cứu vãn kịp thời chứng lão hóa và giữ được “năm tháng rực rỡ”. Bạn hãy xây dựng lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục mỗi ngày, duy trì tâm trạng thư thái, tránh áp lực, stress,…để có 1 làn da săn chắc và khỏe đẹp không còn nếp nhăn.

Related Posts

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

18009488