Lời khuyên của chuyên gia giúp bạn “cải thiện” nhan sắc như cô gái Hàn Quốc

0
616

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và cũng là nơi biểu hiện đầu tiên cho sắc đẹp của người phụ nữ. Do đó, bạn đừng đợi đến khi da xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa như nhăn, khô, sạm mới cuống cuồng đi “cày xới” các chuyên mục tư vấn làm đẹp da để học hỏi kinh kiệm làm đẹp da với hy vọng cải thiện được nó, mà hãy chủ động chăm sóc, làm đẹp da ngay khi bạn đang ở độ tuổi 20-30.

Với bài viết này, Queenie sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm đẹp da được tổng hợp lại từ các bài viết tư vấn làm đẹp da của các chuyên gia da liễu đầu ngành đã được đăng trên các báo lớn, có độ uy tín cao.

GS.TS Trần Hậu Khang, chia sẻ trên lamdep.queenie.com.vn: “Làn da vẫn đang từng giờ, từng ngày bị tấn công, trong đó, “kẻ thù” lớn nhất của da là tuổi tác và ánh nắng mặt trời, khiến cấu trúc nền của da bị suy thoái, ảnh hưởng lên rất nhiều chức năng của da dẫn đến da nhăn, khô, sạm.”

Do đó, bên cạnh việc chăm sóc, vệ sinh da bên ngoài đúng cách, bạn cần chủ động nuôi dưỡng làn da ngay từ sớm để bảo vệ cấu trúc nền – kết cấu quan trọng nằm ở lớp bì, giúp làm đẹp da, chậm quá trình lão hóa da.

Cung cấp dinh dưỡng giúp da trẻ đẹp

Bổ sung dưỡng chất có các thành phần của da kết hợp với công nghệ hiện đại 

Do đó, xu hướng thẩm mỹ, làm đẹp da sử dụng tinh chất thiên nhiên để bảo vệ cấu trúc nền của da ngày càng được nền y học hiện đại đi sâu tìm hiểu. Hiện nay, bên cạnh việc bổ sung thảo dược thiên nhiên nhằm tăng cường hoạt động hệ trục “vàng” Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng để chăm sóc sức khỏe và sinh lý nữ nói chung, nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng tinh chất thiên nhiên  để bảo vệ cấu trúc nền, từ đó giúp duy trì độ ẩm, sự mềm mịn của làn da, hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn, hỗ trợ ngăn ngừa sạm da do ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa da.

PGS-TS Phạm Văn Hiển, cho biết: Sự suy thoái hoạt động của hệ trục Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng khiến sức khỏe, đời sống sinh lý của phái đẹp giảm sút, đồng thời ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc làn da, đặc biệt là cấu trúc nền, cùng sự tấn công của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời càng làm cấu trúc nền hư tổn.

Hình ảnh Học kinh nghiệm làm đẹp da hiện đại cùng chuyên gia

 

Ăn các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Các chuyên gia vẫn luôn tư vấn, phụ nữ muốn sở hữu một làn da đẹp cần bổ sung vào thực đơn của mình những loại hoa quả, rau xanh giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E, acid linoleic,… có nhiều trong trái cây họ cam, bơ, nho, cà chua, trà xanh, bí đỏ, hạt hướng dương…

Đây là những chất có tính năng hỗ trợ ngăn ngừa, thải trừ hoặc làm giảm tác hại của các chất oxy hóa thông qua việc khử các gốc tự do gây hại, chống lại sự suy giảm sức khỏe cũng như hạn chế những tổn thương cho da. Thường xuyên ăn các loại hoa quả này không những giúp làm đẹp da mà còn giữ cho tinh thần luôn minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh, chậm lão hóa.

Uống đủ nước

Bạn nên tập cho mình thói quen uống đủ 1,5-2l nước/ngày và hãy uống ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Vì khi cơ thể được cung cấp đủ nước, khả năng tuần hoàn máu, trao đổi chất sẽ tốt hơn, da được cung cấp nhiều dưỡng chất nên cũng sẽ đẹp hơn. Ngược lại, bạn cũng không nên lạm dụng, uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến quá tải, nước không kịp thải ra ngoài sẽ tích tụ dưới da, gây phù nề.

Chăm sóc và làm sạch da đúng cách

Rửa mặt đúng cách

Da mặt là một trong những vùng da tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên rất dễ bị bám dính khói bụi, các vi sinh vật… dẫn đến các bệnh ngoài da như mụn, viêm nang lông, viêm da… khiến cho da nhanh bị lão hóa. Do vậy, rửa mặt là một trong những bước đầu tiên và căn bản nhất để dẫn đến một làn da sạch và đẹp.

Hình ảnh Học kinh nghiệm làm đẹp da hiện đại cùng chuyên gia

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí và những tạp chất bám trên da sau khi bạn dùng mĩ phẩm. Tuy nhiên, thao tác rửa mặt cũng cần phải đúng cách để tránh làm tổn thương da, hạn chế khô da.

Xông hơi

Theo sự tư vấn của các chuyên gia da liễu, xông hơi một trong những biện pháp giúp làm mềm da, chân lông sạch thoáng, dễ lấy nhân mụn, bụi bẩn. Bạn có thể tự mình xông hơi mà chẳng cần phải tốn tiền đi spa, bằng cách lấy chiếc khăn mặt khô và to, trùm kín mặt (hoặc toàn thân) và chậu nước nóng vừa đun sôi. Hơi nóng từ xông hơi sẽ giúp làm giãn các mạch máu dưới da, giúp máu đến nuôi da nhiều hơn, từ đó giúp làm đẹp da. Đồng thời, lỗ chân lông nở rộng, da tiết mồ hôi để loại thải các độc chất qua da.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, không nên xông hơi quá 2 lần/tuần để tránh tình trạng thất thoát hơi nước khiến cho da bị khô. Tần suất xông hơi quá nhiều còn làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn, khi khuẩn bám vào dễ gây viêm da.

Massage

Khi bạn thực hiện các động tác massage đúng cách sẽ tác động trực tiếp đến các cơ quan thụ cảm thần kinh, giúp tinh thần thoải mái, thư thái. Ngoài ra, massage còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, đưa các hoạt chất vào da tốt hơn, làm đẹp da hơn.

Hình ảnh Học kinh nghiệm làm đẹp da hiện đại cùng chuyên gia

Nếu không có nhiều thời gian thực hiện các động tác massage làm đẹp da toàn thân, ít nhất bạn cũng nên dành khoảng 5 phút mỗi ngày để thực hiện một vài động tác massage da mặt. Thời gian massage không bó buộc, bạn có thể thực hiện vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, trước khi đi ngủ hoặc giữa giờ làm việc… Duy trì thói quen tốt này sẽ giúp làn da trở nên hồng hào, tươi trẻ hơn.

Đắp mặt nạ

Tuy hầu hết các dưỡng chất có trong mặt nạ không thể thấm sâu vào tận lớp bì để nuôi dưỡng cấu trúc nền của da. Song, đắp mặt nạ sẽ là cách để bạn làm mềm, bong tróc các tế bào sừng già đã chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho da dễ hấp thu các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da khác.

Tuy nhiên, theo sự tư vấn làm đẹp của các chuyên gia da liễu, bạn cần đắp mặt nạ đúng cách 2 lần/tuần, mỗi lần từ 15-20 phút. Tránh lạm dụng việc đắp mặt nạ sẽ làm mỏng da, dễ bị sạm màu khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thúc đẩy quá trình lão hóa da đến sớm hơn.

Bạn hãy áp dụng ngay những hướng dẫn trên để có thể ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa cho da. Kết hợp chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da hàng ngày chắc chắn sẽ giúp bạn duy trì làn da hiện tại thêm nhiều năm nữa. 

 

Queenie Nutri Collagen Whitening giúp bạn XÓA SẠCH tình trạng da đang gặp vấn đề, SAU 4 TUẦN, NUÔI DƯỠNG DA TRẮNG HỒNG RẠNG RỠ LÊN TỪNG NGÀY.

Related Posts

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here