Thói quen sinh hoạt giúp da bạn ngăn ngừa lão hóa, giữ mãi tuổi thanh xuân

0
186

Con người ai cũng có mong muốn duy trì sự tươi trẻ, giữ mãi nét xuân rạng ngời. Và điều này bạn có thể thực hiện được nếu có thói quen sinh hoạt điều độ dưới đây:

Chế độ ăn ít calo

Nói là hạn chế calo nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng nhất định để luôn luôn cải thiện quá trình trao đổi chất giúp cho cơ thể luôn luôn trẻ lâu. Hãy cố gắng tránh tất cả các loại thực phẩm ăn nhanh vì chúng chứa phốt phát gây tăng tốc quá trình lão hóa cho da. Thay vào đó hãy sử dụng các thực phẩm chứa chất oxy hóa như socola đen, quả sung, cá hồi, nghệ,… Bằng cách đó bạn sẽ giảm được cả nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tăng cường thị lực, cải thiện sức khỏe đường ruột.

Sử dụng mỹ phẩm tự nhiên

Cố gắng trang điểm ít hơn vì paraben thường có nhiều trong mỹ phẩm công nghiệp có thể phá vỡ estrogen. Điều này khiến phụ nữ bình thường bị lão hóa sớm.

Một cách tuyệt vời hơn là bạn nên chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên. Nếu là người nghiện trang điểm hoặc công việc bắt buộc bạn makeup mỗi ngày, hãy chắc chắn tẩy trang thật kỹ lưỡng trước khi đi ngủ.

Dành 15 phút để tắm nắng

Tắm nắng giúp da nhận được Vitamin D

Bạn thường được các chuyên gia, thậm chí là bạn bè khuyên nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, đây là điều hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, ánh nắng lúc bình minh kéo dài đến trước 8 giờ sáng rất tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy dành khoảng 15 phút để tắm nắng mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn nhận được vitamin D, ngăn ngừa tối đa tình trạng ung thư da.

Đi ngủ sớm trước 23 giờ

Ngủ trước 23 giờ rất tốt cho da

Có chế độ ngủ khoa học rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng giấc ngủ từ 11 giờ sáng đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái tạo. Đây là lý do tại sao bạn nên đi ngủ trước lúc 11 giờ tối. Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7 – 8 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn là tinh thần.

Thêm nhiều vitamin vào chế độ ăn uống

Để ngăn ngừa tác hại từ ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây lão hóa, bạn cần bổ sung nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da chứa thành phần này. Đồng thời, thêm chất chống oxy hóa mạnh mẽ như selen, vitamin E và C để làm chậm lão hóa.

Cân nhắc thêm dầu cá, chất chống viêm vào chế độ ăn uống. Axit omega-3 từ dầu cá có thể cải thiện chức năng tim, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì làn da khỏe đẹp hơn.

Hãy thêm 5 thói quen tốt trên vào “lịch trình” mỗi ngày của bạn, chắc chắn quá trình lão hóa sẽ bị đẩy lùi đáng kể giúp làn da, vóc dáng tươi trẻ hơn.

Related Posts

None found

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here